สมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ยุโรปกล่าวว่าผู้กำหนดนโยบายต้องให้ความสนใจกับระบบจัดเก็บแบตเตอรี่เป็นเทคโนโลยีเสริมสำหรับระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายภูมิอากาศของข้อตกลงปารีสและโอกาสที่จะจำกัดภาวะโลกร้อนใน 1.5 องศาเซลเซียสเป้าหมายของการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับโครงการพลังงานแห่งชาติประจำปีของ NECP ต้องมากกว่าสองเท่าและระบบจัดเก็บพลังงานเซลล์มีศักยภาพที่ดีในการรวมพลังงานสะอาด 

การรวมกันของหน่วยพลังงานแสงอาทิตย์และกระเป๋าพลังงานเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุความเป็นกลางของสภาพภูมิอากาศของสหภาพยุโรปใน 2050 ปีซึ่งจะไม่เพียงแต่ช่วยให้สหภาพยุโรปเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งของพลังงานทดแทนแต่ยังรวมพลังงานแสงอาทิตย์กับพลังงานทดแทน+โครงการคลังสินค้าจะให้บริการที่เชื่อถือได้สะอาดและค่าใช้จ่ายต่ำสำหรับครอบครัวและครอบครัว-พลังงานที่มีประสิทธิภาพ นโยบายแห่งชาติจะต้องตระหนักถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่นี้และพิจารณาการกระจายมากขึ้นระบบจัดเก็บพลังงานในการแก้ไขแผนพลังงานแห่งชาติและสภาพภูมิอากาศ 

บางส่วนของกรอบนโยบายที่มีอยู่ในยุโรปจะกระตือรือร้นส่งเสริมการใช้กระเป๋าแบตเตอรี่เช่นนโยบายการวัดสุทธิในเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังสนับสนุนวิธีการที่ใช้แบตเตอรี่เพื่อให้มีบทบาทใหญ่ในระบบไฟฟ้ากำลังเช่นพืชพลังงานเสมือนจริง